HomeTin tứcHỘI NGƯỜI CAO TUỔI PHƯỜNG NGUYỄN THÁI BÌNH PHỐI HỢP TỔ CHỨC...

HỘI NGƯỜI CAO TUỔI PHƯỜNG NGUYỄN THÁI BÌNH PHỐI HỢP TỔ CHỨC KHÁM SỨC KHỎE CHO NGƯỜI CAO TUỔI

Công tác chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi luôn được Đảng và Nhà nước quan tâm chu đáo. Người cao tuổi có xu hướng mắc các bệnh tim mạch, tăng huyết áp, đái tháo đường, suy dinh dưỡng và cả những vấn đề về rối loạn nhận thức, chức năng tinh thần. Tất cả những điều này đều làm suy giảm chất lượng cuộc sống và thậm chí còn gây nguy hiểm đến tính mạng.

Sáng ngày 04/6/2023, Hội Người cao tuổi phường Nguyễn Thái Bình phối hợp với Trạm y tế và Hội Chữ thập đỏ phường tổ chức khám sức khỏe, chụp X quang, cấp phát thuốc miễn phí cho người cao tuổi tại trường Tiểu học Nguyễn Thái Bình, số 105 Nguyễn Thái Bình, Quận 1.

Hoạt động nhằm mục đích phát hiện sớm các bệnh mẵn tính từ đó đưa ra phương pháp điều trị, cách chăm sóc phù hợp.mục tiêu mang lại cuộc sống an lành, mạnh khỏe cho người cao tuổi.

Hoạt động cũng góp phần nâng cao sức khỏe người cao tuổi, nhất là người cao tuổi neo đơn, khuyết tật, người cao tuổi  khó khăn không có người phụng dưỡng, giúp các cụ sống vui, sống khỏe. Tất cả các cụ rất vui mừng khi được quan tâm, kiểm tra sức khỏe định kỳ nhằm phát hiện bệnh kịp thời và điều trị sớm.

Nhờ tham gia khám sức khỏe mà một số cụ mới phát hiện mình bị  bệnh mãn tính từ lâu nhưng không hề hay biết. Những bẹnh mãn tính như: Đái tháo đường, Tăng huyết áp, Tim mạch, lao phổi… sẽ  được Trạm Y tế lập sổ quản lý và theo dõi sức khỏe. Ngoài ra, nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về vai trò, trách nhiệm và tầm quan trọng của việc chăm sóc sức khỏe người cao tuổi, Trạm y tế phường sẽ tổ chức các buổi truyền thông tại cộng đồng tích cực tuyên truyền về phòng chống bệnh tật cho người cao tuổi .

Người cao tuổi không những chỉ cần tình yêu thương, sự kiên nhẫn, chăm sóc sức khỏe tuổi già, mà còn cần quan tâm đến tất cả các vấn đề về thể chất và tinh thần. Chính vì vậy, Hội Người cao tuổi luôn quan tâm hỗ trợ về vật chất lẫn tinh thần, giúp các cụ sống vui, sống khỏe, sống hạnh phúc, bên con cháu.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC

CÁC BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC

CÁC BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM